Sunlight Benefits: શિયાળામાં ખાસ લેવો જોઇએ સૂર્યપ્રકાશ, જાણો શા માટે છે જરૂરી


Updated: January 8, 2022, 8:35 AM IST
Sunlight Benefits: શિયાળામાં ખાસ લેવો જોઇએ સૂર્યપ્રકાશ, જાણો શા માટે છે જરૂરી
સુર્ય પ્રકાશ લેવાનાં ફાયદા

Health Tips: સૂર્યપ્રકાશ લેવાથી શરીરમાં મેલાટોનિન નામનો હોર્મોન બહાર આવે છે, જેનાથી સારી અને ગાઢ ઊંઘ આવે છે. જેના કારણે તમારું શરીર સક્રિય રહે છે અને માનસિક તણાવ પણ દૂર થાય છે.

  • Share this:
શરીર માટે સૂર્યપ્રકાશ (Sunlight for Body) ખૂબ જ જરૂરી છે તે સૌ જાણે છે.

કારણ કે સૂર્યને વિટામીન ડી (Vitamin-D)નો મુખ્ય સ્ત્રોત માનવામાં આવે છે. તેથી લોકોને વહેલી સવારે સૂર્યપ્રકાશમાં બેસવાની સલાહ આપવામાં આવે છે. પરંતુ શું તમે જાણો છો આ સિવાય શિયાળામાં સૂર્યપ્રકાશ લેવો શા માટે જરૂરી છે?

જો નહીં તો આજે અમે તમને જણાવશું કે શિયાળાની ઋતુમાં સૂર્યપ્રકાશ લેવો શા માટે જરૂરી(Benefits of Sunlight) છે. સાથે જ તડકો લેવાની સાચી રીત શું છે.

શા માટે શિયાળામાં લેવો જોઇએ સૂર્યપ્રકાશ?

- શિયાળામાં સૂર્યપ્રકાશ લેવાથી મગજના કોષો સક્રિય રહે છે. આના કારણે મગજ સંતુલિત રીતે કામ કરે છે અને સાથે જ સ્વસ્થ અને ફ્રેશ રહે છે.

- સૂર્યપ્રકાશ લેવાથી શરીરમાં મેલાટોનિન નામનો હોર્મોન બહાર આવે છે, જેનાથી સારી અને ગાઢ ઊંઘ આવે છે. જેના કારણે તમારું શરીર સક્રિય રહે છે અને માનસિક તણાવ પણ દૂર થાય છે.- શિયાળામાં સૂર્યપ્રકાશ લેવાથી માત્ર બહારની ત્વચાને જ પોષણ મળતું નથી, પરંતુ તે ત્વચાના અંદરના ભાગો માટે પણ ફાયદાકારક છે.

- સૂર્યપ્રકાશ લેવાથી શરીરમાં ગરમી તો આવે જ છે સાથે જ ઠંડીનો અહેસાસ પણ ઓછો થાય છે.

- તડકો શરીરની રોગપ્રતિકારક શક્તિને મજબૂત બનાવવાનું પણ કામ કરે છે. કારણ કે તે વિટામિન ડીનો સારો સ્ત્રોત છે.

- સૂર્યપ્રકાશ રોગપ્રતિકારક શક્તિ અને મેટાબોલિઝમને સુધારવામાં પણ મદદ કરે છે.

- હાડકાંની મજબૂતાઈ વધારવા અને અનેક પ્રકારની બીમારીઓને દૂર કરવા માટે સૂર્યપ્રકાશ લેવો જોઇએ.

- સૂર્યપ્રકાશ લેવાથી બેક્ટેરિયલ ઇન્ફેક્શન, એક્ઝિમા, સોરાયસિસ, ફંગલ પ્રોબ્લેમ જેવી સમસ્યાઓમાં પણ રાહત મળે છે.

આ છે તડકો લેવાની સાચી રીત

સૂર્યપ્રકાશ આમ તો ગમે ત્યારે લઈ શકાય છે, પરંતુ સવારે સૂર્યપ્રકાશ લેવો સ્વાસ્થ્ય માટે વધુ ફાયદાકારક છે. એટલું જ નહીં ઓછામાં ઓછી 30થી 50 મિનિટ તડકામાં વિતાવવી વધુ સારી માનવામાં આવે છે. જો તમે દરરોજ સૂર્યપ્રકાશ લઈ શકતા નથી તો શિયાળાના દિવસોમાં અઠવાડિયામાં ઓછામાં ઓછા ત્રણ-ચાર દિવસ સૂર્યપ્રકાશ લો. જો તમને સનબર્નની સમસ્યા થવાનો ડર લાગે છે, તો તડકામાં તમારી પીઠ રાખી બેસવું વધુ સારું રહેશે.
Published by: Margi Pandya
First published: January 8, 2022, 8:32 AM IST
વધુ વાંચો
अगली ख़बर

તાજેતરના સમાચાર

corona virus btn
corona virus btn
Loading