વજન ઘટાડવા માટે કયું ડાયટ છે ઉત્તમ? મેડિટેરિયન કે વેગન ડાયટ

News18 Gujarati
Updated: February 8, 2021, 12:14 PM IST
વજન ઘટાડવા માટે કયું ડાયટ છે ઉત્તમ? મેડિટેરિયન કે વેગન ડાયટ
પ્રકાશિત થયેલા તારણોએ સંકેત આપ્યો છે કે, અભ્યાસના ભાગ લેનારાઓએ મેડિટેરિયન ડાયટની સરખામણીમાં, વેગન ડાયટમાં સરેરાશ 6 કિલોગ્રામ વજન ઘટાડ્યું હતું.

પ્રકાશિત થયેલા તારણોએ સંકેત આપ્યો છે કે, અભ્યાસના ભાગ લેનારાઓએ મેડિટેરિયન ડાયટની સરખામણીમાં, વેગન ડાયટમાં સરેરાશ 6 કિલોગ્રામ વજન ઘટાડ્યું હતું.

  • Share this:
એક નવા અભ્યાસ (Study) મુજબ, વેગન ડાયટ (Vegan Diet) એ વજન ઘટાડવા (weight loss) અને કોલેસ્ટેરોલ (Cholesterol) નિયંત્રણ માટે મેડિટેરિયન ડાયટ (Mediterranean Diet) કરતા વધુ અસરકારક છે. જો તમે ડાયટ પેટર્નમાં શાકભાજી, ફૂડ ગ્રેન અને દૂધ-દહીં લો છો તો તેને મેડિટેરિયન ડાયટ કહેવાય છે. દૂધ અને તેની બનાવટોનો જે ડાયટમાં નથી લેતા તેને વેગન ડાયટ કહેવાય છે. અમેરિકન કૉલેજ ઓફ ન્યુટ્રિશનના જર્નલમાં પ્રકાશિત થયેલા તારણોએ સંકેત આપ્યો છે કે, અભ્યાસના ભાગ લેનારાઓએ મેડિટેરિયન ડાયટની સરખામણીમાં, વેગન ડાયટમાં સરેરાશ 6 કિલોગ્રામ વજન ઘટાડ્યું હતું.

યુએસના એક નોન પ્રોફિટેબલ ઓર્ગેનાઈઝેશનનના ફીજીશીયન કમિટીના સંશોધક હાના કોહલોવાએ જણાવ્યું કે, "અગાઉના અધ્યયન સૂચવે છે કે મેડિટેરિયન  અને શાકાહારી આહાર બંને શરીરના વજન અને કાર્ડિયોમેટાબોલિક જોખમ પરિબળોમાં સુધારો કરે છે, પરંતુ અત્યાર સુધી તેમની સંબંધિત અસરકારકતાની ટ્રાયલમાં સરખામણી કરવામાં આવી ન હતી."

સંશોધનકારોના જણાવ્યા મુજબ, મેડિટેરિયન ડાયટની તુલનામાં ઓછો ચરબીવાળું શાકાહારી ભોજન વજન, શરીરની રચના, ઇન્સ્યુલિન સંવેદનશીલતા અને કોલેસ્ટરોલના સ્તર માટે વધુ સારા પરિણામો આપે છે. અધ્યયન માટે ટીમે એવા લોકોને પસંદ કર્યા, જેઓ વધુ વજન ધરાવતા હતા અને તેમને 1:1 રેશિયોમાં કોઈ શાકાહારી આહાર અથવા મેડિટેરિયન ડાયટમાં ડાયાબિટીસનો કોઈ ઇતિહાસ ન હતો.

Strong Immune System: રોગપ્રતિકારક શક્તિને મજબૂત કરવા આરોગો આ આહાર, આનાથી રહેજો એકદમ દૂર

16 અઠવાડિયા સુધી ભાગ લેનારાઓમાંના અડધા લોકોએ ઓછી ચરબીવાળા શાકાહારી આહારથી શરૂઆત કરી, જેમાં પ્રાણી ઉત્પાદનો નથી હોતા. તેમાં માત્ર ફળો, શાકભાજી, અનાજ હોય છે. અન્ય અડધા લોકોએ મેડીટરેનીયન આહારથી શરૂઆત કરી, જે પ્રીડિમેડ પ્રોટોકોલનું પાલન કરે છે, જે માંસ અને સંતૃપ્ત ચરબીને મર્યાદિત અથવા ટાળતી વખતે ફળો, શાકભાજી, લીલી માછલીઓ, ઓછી ચરબીવાળી ડેરી અને વધારાની વર્જિન ઓલિવ તેલ પર ધ્યાન કેન્દ્રિત કરે છે.

પોતાને ખુશ રાખવા હેપ્પી હોર્મોન્સને આ રીતે કરો બુસ્ટઅધ્યયનમાં જાણવા મળ્યું છે કે શાકાહારી ખોરાકમાં કુલ અને એલડીએલ કોલેસ્ટરોલનું સ્તર અનુક્રમે 18.7 મિલિગ્રામ/ડીએલ અને 15.3 મિલિગ્રામ/ડીએલથી ઘટ્યું છે, જ્યારે મેડીટરેનીયન આહારમાં કોઈ નોંધપાત્ર કોલેસ્ટ્રોલ નથી. બ્લડ પ્રેશરમાં બંને આહારથી ઘટાડો થયો છે, પરંતુ મેડીટરેનીયન આહારથી વધુ થયો છે.
Published by: Kaushal Pancholi
First published: February 8, 2021, 12:11 PM IST
વધુ વાંચો
अगली ख़बर

તાજેતરના સમાચાર

corona virus btn
corona virus btn
Loading